• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0912 616 114

Tìm Hiểu Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Bơm Ebara

Máy bơm Ebara là một trong những dòng máy bơm đang thịnh hành nhất trên thị trường máy bơm hiện nay. Với những đặc điểm nổi trội và hiệu suất làm việc cao dòng bơm Ebara nổi tiếng là một trong những thương hiệu bơm được sử dụng nhiều nhất tại các hệ thống cung cấp nước hiện nay. Để giúp mọi người hiểu thêm về dòng máy bơm nhập khẩu này add sẽ giới thiệu tới cho mọi người cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm Ebara để mọi người tham khảo.

Một số thông tin về máy bơm ebara

cau-tao-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-may-bom-ebara

Ebara là một thương hiệu máy bơm lớn được nhập khẩu từ Italia. Dòng bơm này được xem thương hiệu top đầu trong những thương hiệu bơm trên thị trường. Cùng maybomebara.vn tìm hiểu những thông tin liên quan tới bơm eabra qua các thông tin sau.

Tìm hiểu cấu tạo của bơm Ebara

Bơm Ebara cũng có cấu tạo như những chiếc máy bơm thông thường khác gồm có bánh xe công tác, trục bơm, bộ phận dẫn hướng vào và ra của máy bơm.
– Bánh xe công tác: Là bộ phận quan trọng nhất của máy bơm, có vai trò là truyền năng lượng nhận được từ động cơ cho chất lỏng. Bánh công tác được chế tạo với loại dẫn nước vào một phía và loại dẫn nước vào 2 phía kiểu kín và kiểu hở. Bánh xe công tác của bơm ebara thường có từ 6-8 cánh, đối với dòng máy được dùng để bơm chất lỏng bẩn, bơm bùn đất, số cánh bánh xe sẽ ít hơn thường chỉ có 1-4 cánh. Vị trí đặt bánh xe công tác là ở trục của máy bơm kết hợp cùng với các chi tiết khác tạo thành một bộ phận gọi là Roto. Vật liệu làm bánh xe  thường được làm bằng gang hoặc thép để chống ăn mòn. Bề mặt của bánh công tác phải được làm nhẵn đến mức tối đa để tránh được tổn thất trong khi hoạt động.
– Trục bơm: Đây là bộ phận đặt bánh cxe ông tác của máy bơm. Trục bơm được cấu tạo từ thép để tạo độ chắc chắn cũng như ổn định trong quá trình vận hành của máy bơm.
– Bộ phận dẫn nước và và ra của máy bơm

Nguyên lý hoạt động của bơm Ebara

Máy bơm của Ebara với rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau như máy bơm ly tâm, máy bơm trục rời, máy bơm công nghiệp ebara, máy nước thải ebara, máy bơm giếng khoan Ebara vì thế mà nguyên lý hoạt động của từng dòng sẽ có sự khác nhau như nguyên lý hoạt động chung của dòng bơm này là dựa vào quá trình quay một vật bị đẩy ra xa khỏi trục quay có nghĩa là vật đang chịu lực ly tâm. Nguyên lý hoạt động chính của bơm ebara là dựa vào lực ly tâm. Khi có nước dưới tác dụng của lực ly tâm nguồn nước di chuyển từ gần tâm ra xa.
Do bơm Ebara là loại bơm hoạt động dựa vào nguyên lý lực ly tâm nên khi vận hành máy bơm nước sẽ được dẫn vào bên trong tâm quay máy bơm rồi dưới tác động của lực ly tâm chất lỏng sẽ bị ép văng ra mép của cánh bơm. Năng lượng của cánh bơm đã tạo cho chất lỏng một phần động năng và áp năng khiến nước có thể chuyển động ra bên ngoài.
Điều quan trọng nhất khi vận hành máy bơm là mồi nước để giúp cho máy bơm bơm được nước lên một cách dễ dàng/
Khi bánh xe công tác hoạt động thì ngoài  lực ly tâm khiến chất lỏng được đẩy ra bên ngoài thì còn có thêm vùng chân không và dưới sự lớn hơn về áp suất trong bể chứa với áp suất trong máy bơm chất lỏng sẽ được hút vào thân bơm thông qua ống hút.
Trên đây là bài viết nói về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm ebara để mọi người tham khảo. Việc hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động bơm sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lựa chọn một chiếc máy bơm Ebara phù hợp.

Zalo Facebook Messenger