• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0912 616 114

Các sự cố thường thấy khi sử dụng máy bơm ly tâm Ebara

Máy bơm ly tâm Ebara là dòng máy bơm được sử dụng ở rất nhiều hệ thống cung cấp nước hiện nay. Dòng máy bơm này của Ebara không chỉ được dùng cho mục đích công nghiệp, mà còn sử dụng rộng rãi ở các khu dân cư, các tòa nhà. Trong quá trình sử dụng máy bơm ly tâm vì một số nguyên nhân khiến cho bơm không hoạt động được. Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy bơm ly tâm Ebara để mọi người tham khảo

Một số lỗi khi sử dụng máy bơm ly tâm Ebara

nhung-loi-thuong-gap-khi-su-dung-may-bom-ly-tam-ebara

Máy bơm nước Ebara là dòng máy bơm nhập khẩu tại Italia được ưa chuộng ở rất nhiều hệ thống máy bơm nước hiện nay. Vì thế mà để bơm hoạt động 1 cách linh hoạt và hiệu quả bạn cần phải chú ý tới khâu vận hành cũng như việc bảo quản, bảo dưỡng bơm.

Những lỗi thường thấy khi dùng máy bơm ly tâm Ebara cụ thể như sau

Hiện tượng khí thực

  • Khi chất lỏng đi vào máy bơm ly tâm, áp lực dòng chảy giảm nhanh và sự gia tăng vận tốc của dòng chảy xảy ra, sẽ khiến chất lỏng bị hoá hơi nhanh chóng và sản sinh các bong bóng bên trong bơm. Các bong bóng khí có thể bị kéo vào các bộ phận khác của máy bơm, va đập gây lên tiếng ồn rung máy và bị phá vỡ làm phá hoại bề mặt bên trong máy, khiến hiệu suất bơm xuống cấp làm ăn mòn động cơ bơm

Bơm ly tâm Ebara gặp lỗi căn chỉnh ròng rọc

  • Trong một máy bơm điều khiển bằng ròng rọc, một ròng rọc không thẳng hàng sẽ  gây ra hậu quả lớn làm ảnh hưởng tới máy bơm

Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này là do các phần chuyển động xoay bị  lệch ra ngoài trục cố định của máy bơm ly tâm Ebara làm ăn mòn bề mặt bao  xung quanh phần chuyển động xoay, cũng như tại các vị trí trên phần vỏ máy bị tiếp xúc, nơi một phần bộ phận quay cọ xát lên.

Lỗi do nhiệt độ và tốc độ

  • Dưới nhiệt độ cao, một trục có thể bị giãn nở dưới tác động của nhiệt. Sau đó nó có thể tiếp xúc với sự hạn chế của ống lót ( ổ trục ) trong khi phần này đang chuyển động, gây ra sự hao mòn ảnh hưởng trên tất cả phần chuyển động xoay và các bộ phận tĩnh của máy.
  • Một động cơ biến tốc cũng có thể là nguyên nhân gây ra các bộ phận quay tại điểm tốc độ giới hạn, làm tăng sự hao mòn và thiệt hại tích luỹ bởi ma xát của các bộ phận với nhau.

>>Lựa chọn máy bơm dân dụng ebara và cách lắp đặt

Máy bơm ly tâm Ebara bị mất cân bằng

  • Nguyên nhân dẫn tới việc mất cân bằng ở máy bơm ly tâm là do sự hao mòn động cơ của bơm trong quá trình lắp đặt bị lỗi, một trục bị uốn cong hoặc sự lắp đặt không thẳng hàng giữa cánh quạt và trục.

Khi lắp máy bơm Ebara nếu như bơm không được đặt cân bằng thì bơm sẽ bị rung và lắc trong quá trình vận hành. Khiến cho các bộ phận khác của máy bị lỏng lẻo và dẫn đến việc làm hỏng bơm

Trên đây là một số lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng máy bơm ly tâm Ebara mà có thể bạn sẽ gặp phải. Với chia sẻ này hi vọng sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của máy bơm ly tâm ebara.

Zalo Facebook Messenger