• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0912 616 114

Bảo Dưỡng Máy Bơm Ebara Đúng Cách

Máy bơm Ebara là một trong những dòng máy bơm đang được ưa chuộng và sử dụng ở các hệ thống cung cấp nước hiện nay. Vì thế mà việc sử dụng máy bơm sao cho đúng cách là điều vô cùng quan trọng , để bơm luôn hoạt động tốt thì sau một thời gian sử dụng bạn cần phải quan tâm tới việc bảo dưỡng máy bơm Ebara.

Những lưu ý khi thực hiện bảo dưỡng máy bơm Ebara

bao-duong-may-bom-ebara-dung-cach

Bơm Ebara sau khi lắp đặt cần phải vận hành thử máy bơm để đảm bảo bơm hoạt động luôn ổn định. Sau một thời gian sử dụng máy bơm thì bạn cần phải thực hiện bảo dưỡng bơm.

Đối với các dòng máy bơm ngưng sử dụng một thời gian, bạn cần phải xả hết nước trong máy bơm, lau khô máy rồi dùng túi bóng che hoặc dùng những vật dụng khác che máy bơm.

Đối với những dòng máy bơm Ebara khi đã ngưng sử dụng đến khi muốn sử dụng lại bạn cần phải kiểm tra lại toàn bộ các khớp nối của bơm tra dầu nếu cần thiết. Nếu thấy vòng bi của bơm bị bám bẩn thì cần phải thay thế vòng bi mới.

Để đảm bảo máy bơm luôn hoạt động ổn định mỗi khi cần thiết thì bạn cần phải thực hiện công việc bảo dưỡng máy bơm theo định kì ngay cả khi máy bơm vẫn hoạt động ổn định không gặp phải sự cố gì.

Trong trình sử dụng máy bơm dân dụng Ebara sẽ không tránh khỏi máy bơm gặp phải các sự cố như bị rò rỉ điện, bơm không lên nước, máy bơm khi hoạt động có tiếng ồn lớn, bị rung khi hoạt động. Để khắc phục hiện tượng này bạn cần phải kiểm tra nguồn điện có bị rò điện hay không, có rác thải trong đường ống hay không. Để khắc phục hiện tượng này bạn cần phải ngắt nguồn điện vào máy bơm rồi sau đó tháo động cơ và lau khô, sấy khô máy bơm, kiểm tra xem dây nối điện có bị hở điện hay không nếu có thì cần phải nối lại dây.

Bơm Ebara nếu chạy bị rung , phát tiếng ồn lớn khi hoạt động thì nguyên nhân có thể do cánh máy bơm bị kẹt do bám rác hoặc do ổ bi bị ăn mòn hoặc bị lệch do chạy quá công suất.

Để đảm bảo cho máy bơm ebara luôn hoạt động tốt bạn hãy thực hiện công việc bảo dưỡng máy bơm theo định kỳ. Nếu như bạn không thể khắc phục được sự cố thì cần phải nhờ tới sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật để giúp cho máy bơm có thời gian sử dụng dài.

Zalo Facebook Messenger