• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0912 616 114

Tìm hiểu cấu tạo của máy bơm ly tâm ebara

Máy bơm ly tâm Ebara là một trong những dòng máy bơm được sử dụng cho các hệ thống cung cấp nước hiện nay. Dòng máy bơm này được sử dụng cho các hệ thống cấp nước, hệ thống thủy lợi, phục vụ các hoạt động sản xuất công nghiệp, …

Giới thiệu về máy bơm ly tâm Ebara

tim-hieu-cau-tao-may-bom-ly-tam-ebara

Để hiểu rõ hơn về dòng máy bơm ly tâm Ebara này bạn đọc hãy tham khảo các thông tin nói về cấu tạo của dòng máy bơm Ebara này.

Bơm ly tâm Ebara cấu tạo gồm có các bộ phận sau:
Bánh công tác: kết cấu có 3 dạng chính là cánh mở hoàn toàn, mở một phần và cánh kín. Bánh công tác được lắp trên trục của bơm cùng với các chi tiết khác cố định với trục tạo nên phần quay của bơm gọi là Rôto. Bánh công tác được đúc bằng gang hoặc thép theo phương pháp đúc chính xác. Bánh công tác và Rôto của máy bơm nước đều phải được cân bằng tĩnh và cân bằng động để khi làm  máy bơm nước   việc bánh công tác không cọ xát vào thân bơm.
Trục bơm: thường được chế tạo bằng thép hợp kim và được lắp với bánh công tác thông qua mối ghép then.
Bộ phận dẫn hướng vào: Hai bộ phận này thuộc thân máy bơm thường
Bộ phận dẫn hướng ra: (buồng xoắn ốc) đúc bằng gang có hình dạng tương đối phức tạp.
Nguyên lý hoạt động của bơm ly tâm ebara
Lực ly tâm là khi một vật quay quanh trục và chịu lực hướng kéo vật ra trục quay và có phương lực đi qua tâm quay. Hạt nước khi nằm trên một đĩa tròn phẳng đang quay sẽ chịu tác dụng của lực ly tâm và dịch chuyển dần từ tâm quay ra phía ngoài.
Bơm ly tâm ebara là loại bơm theo nguyên lý lực ly tâm. Nước được dẫn vào tâm quay của cánh bơm. Nhờ lực ly tâm, nước bị đẩy văng ra mép cánh bơm. Năng lượng bên ngoài thông qua cánh bơm đã được truyền cho dòng nước, một phần tạo nên áp năng, một phần tạo thành động năng khiến nước chuyển động.
Trước khi máy bơm Ebara hoạt động bạn cần phải mồi nước để tránh tình trạng bị cháy.
Trên đây là những thông tin cấu tạo máy bơm ly tâm Ebara mà maybomgiengkhoan.vn muốn bạn đọc tham khảo. Hi vọng sẽ giúp mọi người có những thông tin bổ ích cần thiết.
Zalo Facebook Messenger