• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0912 616 114

Hướng dẫn lắp đặt máy bơm Ebara hiệu quả nhất

 Khi chọn mua máy bơm Ebara, nhiều khách hàng không thuê nhân viên kĩ thuật mà muốn tự lắp đặt bơm để tiết kiệm chi phí. Để đảm bảo bơm hoạt động tốt và hiệu quả nhất, quý khách làm theo những bước sau đây.

Xác định vị trí lắp đặt máy bơm Ebara

  Cần xác định vị trí lắp đặt máy bơm Ebara để thuận lợi cho công tác bảo dưỡng về sau. Máy bơm nên đặt trong nhà. Nếu đặt ngoài trời cần có mái hoặc che đậy để bảo vệ trong mọi thời tiết.

  Ngoài ra, lắp đặt máy càng gần nguồn nước càng tốt. Nên lắp chắc chắn, tránh máy bị rung khi vận hành.

  Chiều cao hút (chiều cao từ mặt nước tĩnh đến tâm bơm) nên ngắn nhất và nhỏ hơn 6 mét. Trong các trường hợp cụ thể, chẳng hạn như bơm nước nóng thì chiều cao hút phải thấp hoặc âm so với tâm bơm. Để tối thiểu tổn thất đường ống hút, thì phải tránh sử dụng nhiều cút cong và van, v.v.v

huong-dan-lap-dat-may-bom-ebara-hieu-qua-nhat-1

Cần xác định vị trí lắp đặt của máy bơm trong nhà (công trình)

Lắp đặt ống hút

  Khi lắp đặt ống hút, cần chú ý chiều dài ống hút nên ngắn nhất. Các đường ống dẫn vào và ra phải thật kín, mọi sự rò rỉ đều có thể làm hại cho máy khi vận hành.

  Sử dụng giá đỡ thích hợp cho ống hút và ống xả để hạn chế bơm và động cơ điện bị lệch tâm.

  Khi đặt ống dẫn nước vào máy, phải lưu ý gắn rúp-pê ở đầu vào trước ống. Ống vào thì đường kính phải đúng đường kính của lỗ gắn nước vào và cũng không được đặt sát ngang lỗ vào.

  Rup pê của máy bơm nước phải đặt cách đáy và thành hồ, nên có lưới để tránh rác, cặn làm nghẹt – hư máy. Lắp một rọ rác tại cuối ống hút để ngăn rác lọt vào buồng bơm.

  Lắp đường ống ra phải đúng đường kính của máy bơm nước , giảm tối đa các khúc gấp, không dẫn đường ống ra lòng vòng làm giảm hiệu suất của máy bơm nước. Ở đầu ra của máy bơm nước thường gắn thêm một khóa để tiện việc điều chỉnh hoặc sửa chữa máy.

  Đầu cuối của ống hút cần phải được ngập sâu trong nước ít nhất hơn 2 lần đường kính ống D và cần được đặt cách mặt đáy hố hút từ 1 ~ 1.5 D.

  Ống hút cần phải đặt nghiêng hướng lên trên ( lớn hơn 1/100) so với bơm để tránh hình thành túi khí. Ống được liên kết chặt khí sao cho không cho khí lọt vào.

huong-dan-lap-dat-may-bom-ebara-hieu-qua-nhat

Một hệ thống bơm ly tâm Ebara tự mồi

Lắp đặt van

  Không lắp van cổng trên ống hút.

  Van một chiều phải được đặt giữa bơm và van xả trong các trờng hợp sau: khi ống hút của bơm dài; khi cột áp thực tế cao; khi bơm vận hành ở chế độ tự động ; bơm tăng áp; hoặc khi lắp bơm song song với 2 hay nhiều bơm.

  Lắp van xả khí cho ống để ngăn ngừa các túi khí do kết cấu. Lưu ý van xả khí đó không lắp ỏ vị trí áp suất thấp hơn áp suất khí quyển vì như vậy van có thể hút vào thay vì phải xả khí ra.

  Để giảm hiện tượng nước va cần lắp một thiết bị như 1 van một chiều đóng nhanh.

  Đối với hệ thống dòng vào (thu nước), nên lắp van chặn trên ống hút để dễ dàng tháo dỡ, kiểm tra máy bơm.

Lưu ý

  Đấu dây tiếp điện theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

  Phải gắn hệ thống nước mồi đúng theo sự chỉ dẫn của máy.

  Điện thế nối vào máy phải đúng, nên lắp một cầu dao tự động, công suất dây điện phải đúng với công suất tải của máy và máy nối đất tốt.

  Nên lắp rơ le bảo vệ để tránh cháy nổ động cơ khi xảy ra quá tải.

  Việc lắp đặt máy bơm cũng rất quan trọng, nó quyết định đến chất lượng, độ hoạt động ổn định của máy bơm cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Chúc quý khách lắp đặt máy bơm Ebara thành công.

Zalo Facebook Messenger