• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0912 616 114

Cách Vận Hành Máy Bơm Trục Rời Ebara FSSA

Máy bơm trục rời Ebara FSSA là dòng máy bơm công nghiệp có công suất lớn thường được dùng cho các hệ thống cung cấp nước ở các khu công nghiệp, hệ thống nước phục vụ các hoạt động sản xuất, hệ thống thủy lợi, hệ thống máy bơm chữa cháy. Đây là dòng máy bơm của thương hiệu Ebara – 1 trong những thương hiệu về máy bơm hàng đầu hiện nay.

Do được sử dụng nhiều trong lĩnh vực cung cấp nước nên để mọi người hiểu thêm về cách sử dụng và vận hành dòng máy bơm Ebara FSSA này mời mọi người thêm khảo bài viết dưới đây:

Các thao tác vận hành máy bơm trục rời Ebara FSSA

cach-van-hanh-may-bom-truc-roi-ebara-fssa

1.Trước khi khởi động bơm trục rời FSSA

Trước khi vận hành máy bơm cần kiểm tra tình trạng kỹ thuật hệ thống dẫn dòng chảy của bơm, hệ thống phụ trợ, các thiết bị đo và bảo vệ  máy bơm.

– Trước lần khởi động đầu tiên sau khi lắp đặt cần phải khởi động thử động cơ trong thời gian ngắn (tức thời) để kiểm tra chiều quay của bơm (không có khớp nối).
– Đổ đầy đủ dầu bôi trơn vào hai ổ đỡ bằng dầu bôi trơn T22 (T30), Vetrea – 32, Vetrea – 46. Bôi trơn khớp nối bằng dầu công nghiệp U 40A (Vetrea 100) có thể cho thêm 3050% chất làm đặc mỡ can xi hoặc mỡ Liptôn 24.
– Kiểm tra độ chắc chắn của các mối liên kết (lắp ghép) bulông, kiểm tra mức độ nhẹ nhàng của Rôto khi làm việc bằng tay hoặc khoá van (đặt vào khớp nối), kiểm tra sự làm việc của các van.
– Kiểm tra và đảm bảo không có sự tiếp xúc giữa phần chuyển động và phần đứng yên của các chi tiết bằng kim loại của bơm.
– Theo dõi và đảm bảo không xảy ra xâm thực khi bơm làm việc, áp suất vào bơm không vượt quá giá trị cho phép của đệm làm kín trục bơm.
– Tháo đồ gá để lắp ráp đệm làm kín ma sát mặt đầu.
– Đóng van trên đường đẩy của của máy bơm Ebara FSSA
– Mở van của hệ thống phụ trợ tuần hoàn chất lỏng cuả bơm.
– Mở van đường hút để nạp chất lỏng vào bơm. Đảm bảo bơm phải được nạp đầy và không có khí trong bơm.
Chú ý: 
Không cho phép bơm vào làm việc khi bơm không được điền đầy chất lỏng. Làm việc khi van ở cửa ra đóng quá 5 phút và khi lưu lượng thấp hơn 10% lưu lượng tối ưu.
2.Khởi động bơm Ebara FSSA

– Khi bơm đạt chỉ số vòng quay tính toán, từ từ mở van đường đẩy cho đến khi áp suất sau máy bơm trục rời Ebara FSSA tương ứng với áp suất kỹ thuật lắp đặt. Khi đó cần phải chú ý theo dõi chỉ số của ampekế và đảm bảo động cơ không quá tải (dòng làm việc bé hơn dòng cho phép của động cơ).
– Trong trường hợp áp suất đường ra giảm nhanh, động cơ quá tải chảy chất lỏng qua đệm làm kín nhiều, xuất hiện tiếng ồn không bình thường và va đập thì phải đóng nhanh van đường đẩy, tắt động cơ, tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.
3.Trong khi bơm hoạt động
– Sau 5-10 phút khởi động kiểm tra mức độ rò rỉ chất lỏng qua đệm làm kín, nhiệt độ ổ bi, độ rung và tiếng ồn của bơm:
– Nhiệt độ ổ bi luôn luôn  60o.
– Nhiệt độ bộ làm kín  60o.
– Độ ồn cho phép:
Đối với bơm đồng bộ với động cơ điện công suất lớn hơn 132 kBT : 180 dB.
Đối với bơm đồng bộ với động cơ điện công suất nhỏ hơn 132 kBT : 130 dB.
– Lượng nước thoát ra qua bộ làm kín dây quấn  180 cm3/h.
– Tốc độ dao động của thiết bị  10 mm/s.
– Sau vài giờ thiết bị làm việc ở chế độ bình thường cần phải kiểm tra lại độ đồng tâm.
Trong thời gian bơm làm việc theo dõi các chỉ số của dụng cụ đo lưu lượng, áp suất, nhiệt độ chất lỏng làm mát, chất lượng và mức dầu bôi trơn, nhiệt độ ổ đỡ, tình trạng đệm làm kín…
Nếu dao động kim dụng cụ đo nhiều, có tiếng ồn và rung nhiều… Trong những trường hợp đó cần phải dừng bơm và loại trừ sai sót. Khi dừng bơm không lâu, vẫn tiếp tục truyền dẫn chất lỏng làm kín và làm nguội.
4. Dừng bơm
Công việc dừng máy cần thực hiện các bước:
– Đóng từ từ van ở đường đẩy.
– Ngắt điện vào động cơ điện.
– Đóng van ở đường hút.
Sau khi dừng bơm cần thiết phải để hệ thống làm mát chảy một thời gian để nhiệt độ giảm xuống khoảng 50-60oC. Sau đó mới đóng các van đường nước làm mát. Trong trường hợp máy bơm chỉ ngừng tạm thời, hoặc trong một thời gian ngắn thì không cần phải ngắt nước làm mát và dung dịch làm kín.
Khi dừng các máy bơm đang bơm các chất dễ bị kết tủa, dễ bị đông đặc, cần phải xả toàn bộ chúng ra khỏi bơm. Sau đó bơm qua bơm loại dầu nhẹ không bị đông đặc, hoặc có thể sử dụng các biện pháp phòng ngừa khác nhằm ngăn chặn sự đông đặc, sự kết tủa hoặc sự hoá bùn của các chất lỏng trong bơm.
Khi dừng bơm trong thời gian dài, cần phải xả hết chất lỏng trong bơm để ngăn ngừa sự ăn mòn các chi tiết trong bơm. Ở khoang làm kín kiểu mặt đầu dạng đôi thì cần phải đổ dầu bôi trơn vào, còn ở loại Xanhich thì nên tháo ra.
Sau khi dừng bơm trục rời Ebara, cần phải kiểm tra lại mức dầu ở trong khoang chứa vòng bi, kiểm tra lượng dầu bôi trơn đã qua làm việc thất thoát ra ngoài. Không được để dầu bôi trơn thất thoát vượt quá 60% lượng dầu rót vào khoang chứa vòng bi.

Trên đây là cách sử dụng, vận hành dòng máy bơm trục rời Ebara FSSA mà maybomebara.vn muốn mọi người tham khảo để có thể vận hành bơm một cách hiệu quả.

Zalo Facebook Messenger