• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0912 616 114

Cách Bảo Dưỡng Máy Bơm Nước Ebara Hiệu Quả

Máy bơm nước Ebara là một trong những dòng bơm top đầu về chất lượng sản phẩm.  Vì vậy mà dòng bơm này được sử dụng ở rất nhiều hệ thống cung cấp nước hiện nay. Để máy bơm hoạt động tốt đòi hỏi quá trình sử dụng cũng như các vận hành và bảo dưỡng máy bơm phải đạt chuẩn. Để giúp cho máy bơm có thời gian sử dụng lâu, bền hơn thì maybomebara.vn sẽ giới thiệu cho mọi người bài v9ieets nói về cách bảo dưỡng máy bơm nước Ebara.
Để máy bơm Ebara có thể hoạt động tốt thì sau khi lắp bơm bạn nên khởi động thử để kiểm tra bơm. Cần phải đảm bảo rằng các trục động cơ quay tự do không bị vướng vào các vật cản gì. Nếu trục máy bơm bị kẹt hãy lấy vít vặn lại.

Kiểm tra lại bình chứa nước xem đã đầy nước hay chưa để thực hiện vận hành bơm. Nếu như chưa đầy nước mà khỏi động máy sẽ khiến cho cánh bơm bị hỏng.

Máy bơm nước Ebara có động cơ theocác chiều mũi tên được hướng dẫn ngay trên thân bơm, hoặc có thể đặt theo chiều kim đồng hồ tính từ điểm nhìn từ phía cánh bơm.Việc đặt động cơ sai chiều, sẽ khiến các mối dẫn bị đảo ngay từ đầu nguồn điện từ.

Máy bơm nước Ebara được bảo dưỡng như thế nào

cach-bao-dong-may-bom-nuoc-ebara-hieu-qua

Sau một thời gian sử dụng bạn cần phải thực hiện công việc bảo dưỡng bơm để bơm Ebara làm việc đạt hiệu quả cao. Máy bơm ngừng sử dụng 1 thời gian dài bạn cần phải vệ sinh và lau chùi bơm. Khi muốn sử dụng trở lại hãy kiểm tra lại ổ bi xem có bị không hay bám bụi bẩn không để lau sạch rồi tra dầu vào ổ bi.

Cần thực hiện công việc bảo dưỡng bơm theo định kỳ 3 tháng 1 lần ngay cả khi bơm vẫn đang hoạt động tốt.

Những sự cố bạn nên chú ý trong quá trình sử dụng bơm Ebara

Bơm Ebara gồm có rất nhiều loại như máy bơm nước thải Ebara, máy bơm công nghiệp ebara, máy bơm giếng khoan ebara, máy bơm trục đứng ebara, máy bơm ly tâm ebara, …vì thế mà các sự cố gặp phải sẽ là khác nhau nhưng dưới đây sẽ là những sự cố mà bạn hay gặp nhất đối với dòng máy Ebara.
Trường hợp hay gặp nhất là động cơ bị rò điện, máy bơm không lên nước, máy bơm chạy bị rung gây tiếng ồn lớn.
Nguyên nhân gây ra các hiện tượng trên là do nguồn điện hoặc bơm bị mắc các vật cản như cát, sỏi trong đường ống. Bơm bị rò rỉ điện thì có thể do dây cuốn ở động cơ bị ngấm nước khi gặp phải sự cố này bạn nên ngắt máy tháo động cơ bơm ra rồi lau hoặc sấy khô động cơ, sửa lại dây nối. Nguyên nhân khác cũng có thể do điện áp quá yếu.
Qua đây có thể thấy được tầm quan trọng của việc bảo dưỡng máy bơm nước ebara. Việc thực hiện công việc bảo dưỡng tốt sẽ giúp máy bơm nước chạy hiệu quả và có thời gian sử dụng lâu bền hơn.
Zalo Facebook Messenger